Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Viêm phụ khoa và những nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe bạn chưa biết

Viêm phụ khoa là bệnh lý thường thấy ở chị em phụ nữ, bệnh do tạp khuẩn, virus, nấm,… tấn công vào các cơ quan sinh dục gây nên viêm nhiễm. bệnh viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và chức năng sinh sản của phụ nữ. tuy nhiên, không có ai cũng hiểu rõ về căn bệnh để thăm khám cũng như điều trị nhanh chóng. Bài viết bên dưới xin chia sẻ đến chị em các kiến thức về bệnh viêm phụ khoa để chị em hiểu rõ hơn về bệnh. 

Viêm phụ khoa cũng như một số điều chị em nên biết

Một số bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hồng Phong chia sẻ: Viêm phụ khoa do rất nhiều tác nhân khác nhau dẫn đến như: sự tiến công của vi trùng, ký sinh trùng, nấm,….Vệ sinh cơ quan sinh dục không đảm bảo. quan hệ tình dục không lành mạnh. Tiến hành các thủ thuật phụ khoa phá thai, đặt vòng tránh thai với nhiều người. Nội tiết thay đổi. Tinh thần căng thẳng, stress kéo dài,… 

Viêm phụ khoa có thể xảy ra tại âm đạo, ở vùng chậu, vòi trứng, buồng trứng,…Các căn bệnh viêm phụ khoa thường xảy ra ở nữ giới mà chị em phải cần lưu ý: 

1. Viêm âm đạo: Đây là căn bệnh do ký sinh trùng, nấm hoặc viêm lộ tuyến tử cung gây ra. 

➱ Triệu chứng: khi mắc căn bệnh chị em sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở âm hộ. Khí hư không bình thường màu trắng đục, màu trắng xám, loãng, có bọt hoặc màu trắng đặc, lợn cợn như sữa chua, mùi hôi. Âm đạo sưng đỏ, đau khi giao hợp tình dục. 

Viêm phụ khoa và những nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe bạn chưa biết-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Viêm phụ khoa và những nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe bạn chưa biết

➱ Nhiều chị em thường nghĩ rằng viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa bình thường bắt buộc xem nhẹ không đi chữa trị bệnh. Chị em, không hề biết rằng Viêm âm đạo nếu như để lâu ngày sẽ dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm ở vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung. Là lý do của vô sinh, hiếm muộn. Ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo nguy cơ sinh non, sảy thai rất cao. 

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung: là một trong các căn bệnh viêm phụ khoa chủ yếu, đây là tổn thương lành tính nhưng lại dẫn đến rất nhiều phiền toái cho chị em bởi tình trạng tăng dịch tiết âm đạo. 

➱ Triệu chứng: lúc chị em mắc viêm lộ tuyến chị em sẽ thấy khí hư tiết ra rất nhiều, màu trắng đục hoặc vàng cũng như Đôi khi cả mùi. vùng kín ngứa ngáy có mùi tương đối khó chịu. Đau bụng dưới, đau phần eo, đau bụng kinh, đau lúc giao hợp tình dục,… 

➱ Viêm lộ tuyến khiến thay đổi độ PH trong âm đạo, khí hư tiết ra rất nhiều tạo môi trường thuận lợi cho ký sinh trùng, nấm phát triển, gây ra viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. ký sinh trùng ngược mẫu lên gây nên viêm, tắc vòi trứng gây nên vô sinh ở phụ nữ. 

3. U xơ cổ tử cung: U xơ cổ tử cung là một số khối nâng cao trưởng của mô cơ tử cung, là một loại u lành tính. 

Triệu chứng: khi bị u xơ tử cung chị em sẽ có những triệu chứng tương đối khó chịu như kinh nguyệt kéo dài, máu kinh khá nhiều, đau xương chậu, cảm thấy bàng quang khi nào cũng đầy, đau lưng, táo bón... 

➱ U xơ tử cung nếu như tuyệt đối không chữa trị bệnh nhanh chóng sẽ gây những hậu quả rất nguy hiểm cho sức khỏe chị em như: gây ra rối loạn kinh nguyệt. khiến cho thay đổi ở lớp nội mạc tử cung khiến trứng đã thụ tinh rất khó bám vào nội mạc tử cung để khiến cho tổ cũng như phát triển gây ra vô sinh. khi có thai mắc u xơ ở một số tháng đầu tiên nguy cơ bị sảy thai rất cao. Sinh non, khó sinh và nguy cơ băng huyết cao lúc thai lớn.U xơ chèn ép niệu quản, bàng quang gây rối loạn tiểu tiện, bí tiểu,… 

Viêm phụ khoa và những nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe bạn chưa biết-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Viêm phụ khoa và những nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe bạn chưa biết

4. Viêm cổ tử cung: Viêm cổ tử cung là vô cùng trình viêm nhiễm, sói mòn ở cổ tử cung do khá nhiều tác nhân không giống nhau như vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas, lậu cầu, vi rút hespes hay do quan hệ tình dục vô cùng thô bạo, nhiễm nấm khuẩn, thụt rửa âm đạo vô cùng sâu, nạo phá thai không an toàn,... 

➱ Lúc bị căn bệnh chị em sẽ thấy khí hư ra niều không bình thường, có màu sắc lạ (vàng, xám, đen, trắng đục) thỉnh thoảng kèm theo mủ có mùi khó chịu. Đau cơ quan sinh dục và đau bụng dưới, đau rát mỗi lần đi tiểu,.. 

➱ Viêm cổ tử cung không chữa bệnh sớm ở tại vùng viêm lan rộng sang các ở tại vùng khác dẫn đến viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung nguy hiểm hơn có khả năng gây ra ung thư cổ tử cung, vô sinh. 

5. Viêm phần phụ: là hiện tượng viêm nhiễm ở buồng trứng và ống dẫn trứng. 

➱ Triệu chứng: khi mắc viêm phần phụ chị em sẽ có cảm giác đau ở vùng hạ vị cũng như hố chậu, sốt cao, khí hư ra khá nhiều, có mùi tương đối khó chịu. Hành kinh nhiều lần trong tháng. Đau thắt lưng, xương cùng đau mỏi, căng tức,… 

➱ Viêm phần phụ nếu không có biện pháp can thiệp nhanh chóng sẽ gây những biến chứng rất hiểm nguy như: Nhiễm trùng vòi trứng, viêm dính buồng trứng, viêm nhiễm ngược dòng, lan rộng sang ổ bụng, gây nên khó khăn cho việc mang bầu, thậm chí vô sinh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi