Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Dựa vào 10 triệu chứng này nhận biết có thai một cách dễ dàng

Dấu hiệu để nhận biết có thai hay không dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, và thường thì bạn thấy chậm trễ kinh nguyệt sẽ nghĩ ngay đến việc mình có thai, đối với người nữ đã quan hệ tình dục. Vậy ngoài việc phát hiện mình có thai qua chu kỳ kinh nguyệt bị chậm trễ ra, thì còn có nhiều nguyên nhân khác nữa báo hiệu bạn có thai mà chắc hẳn bạn không tự mình nhận ra được. Hãy cùng đọc bài chia sẻ dưới đây để tự nhận biết sớm bạn nhé.


Mách bạn 10 triệu chứng mang thai dễ nhận biết

1. Mệt mỏi là triệu chứng có bầu xuất hiện từ sớm

Khi mang thai các tuần thứ nhất, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi do lúc này cơ thể chưa quen với việc hoạt động 24/7 để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Hormone progesterone được tiết ra khá nhiều hơn lúc mang bầu cũng càng làm nhiệt độ cơ thể bạn nâng cao lên, càng đốt thêm khá nhiều năng lượng. Bên cạnh đấy, nhịp tim của bạn trong thời kỳ này cũng đập nhanh hơn để cung cấp đủ oxy quan trọng cho buồng trứng. Tất cả sẽ dẫn đến việc cơ thể bạn cảm thấy như không còn chút sức lực nào cả.

2. Buồn nôn là triệu chứng có bầu

Ở tuần thứ 4-6 lúc có thai, bạn có thể sẽ cảm thấy buồn nôn vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. dấu hiệu mang bầu ốm nghén cũng xuất hiện tương tự. bởi vậy, nếu như nhận thấy có biểu hiện buồn nôn hoặc ốm nghén một cách khác thường, bạn có khả năng nghĩ tới khả năng mình có thai rồi đấy.

Dựa vào 10 triệu chứng này nhận biết có thai một cách dễ dàng-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Dựa vào 10 triệu chứng này nhận biết có thai một cách dễ dàng


3. Dấu hiệu có thai khác là đi tiểu nhiều hơn

Một dấu hiệu dễ nhận biết lúc mang bầu chính là việc bạn bỗng nhiên đi tiểu nhiều hơn bình thường. Đây là trường hợp thường xuất hiện từ tuần thứ 6 lúc mang thai, do tử cung to ra, tạo áp lực lên bàng quang. Một nguyên nhân khác là do hormone thai kỳ cũng như lưu lượng máu trong cơ thể gia nâng cao hơn trước khiến cho bạn muốn đi tiểu khá nhiều lần.

4. Đau lưng cũng là biểu hiện nhận biết mang thai

Biểu hiện nhận biết mang thai mà nhiều phụ nữ thường bỏ qua chính là đau lưng. nếu như bạn cảm thấy thắt lưng mình bỗng xuất hiện các cơn đau nhức hoặc bị mỏi dọc sóng lưng, thì khá có khả năng bạn đã có bầu rồi đấy. tình trạng này là do dây chằng ở lưng bắt buộc giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung trong bụng. Chính vì thế, đừng lơ là có tâm lý biểu hiện này do thời tiết hoặc do mệt mỏi lúc lao động, hãy kiểm tra thêm có xuất hiện biểu hiện có bầu nào khác không nhé.

5. Có khả năng bạn đã mang bầu lúc thấy triệu chứng chuột rút

Bị chuột rút cũng là một trong những dấu hiệu có thai mà khá nhiều người ít để ý. lúc mang bầu các tuần thứ nhất, tử cung của bạn đã giãn dài thêm để sẵn sàng cho sự xuất hiện của một em bé trong suốt 9 tháng. lúc này, sức nặng của tử cung tạo áp lực lên mạch máu ở chi dưới, khiến cho bạn bị chuột rút. Cách đơn giản để hạn chế biểu hiện này là massage nhẹ nhàng cũng như bổ sung những thực phẩm giàu canxi.

Dựa vào 10 triệu chứng này nhận biết có thai một cách dễ dàng-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Dựa vào 10 triệu chứng này nhận biết có thai một cách dễ dàng


6. Thói quen ăn uống cũng là cách nhận biết mang thai

Bên ngoài những dấu hiệu nhận biết mang thai dựa vào sự thay đổi của cơ thể, bạn có khả năng cảm nhận sự thay đổi trong sở thích ăn uống của mình để đánh giá khả năng có thai. nếu trước đây, các món vị chua hay ngọt không có là “gu” của bạn, nhưng thời gian gần đây, bạn bỗng dưng thèm chua hoặc bất kỳ món gì giúp đỡ nhạt miệng, thì xác suất bạn có bầu là rất cao đấy. những phụ nữ có thể sẽ mắc chứng “cuồng ăn vô độ” với các món trước đây chưa bao giờ muốn ăn trong suốt thời gian dài của thai kỳ.

7. Táo bón, đầy hơi là dấu hiệu có bầu khác

Táo bón và đầy hơi là hai dấu hiệu dễ gặp nếu như bạn đã có bầu. Thậm chí chúng còn xuất hiện thường xuyên hơn cùng với sự phát triển của thai kỳ. nguyên nhân của hiện tượng này là do hormone progesterone khi có thai tăng cao tạo ảnh hưởng lên hệ tiêu hóa của thai phụ. Để hạn chế táo bón, đầy hơi, bạn chỉ bắt buộc uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

8. Nhận biết triệu chứng mang thai tùy thuộc vào thân nhiệt

Đây là triệu chứng nhận biết mang bầu mà bạn nên theo dõi nếu như đang mong đợi bé yêu của mình. Chỉ cần để ý, bạn sẽ nhận thấy nhiệt độ cơ thể mình nâng cao cao hơn lúc mang bầu. hiện tượng thân nhiệt thất thường cũng có thể làm cho da bạn ẩm thấp, tương đối khó thoát mồ hôi, gây nên rôm sảy ở một số nơi có sự ma sát giữa một số ở tại vùng da với nhau (vùng da gấp).

9. Biểu hiện có thai khác là nhạy cảm với mùi

Nếu trước đây, bạn vô cùng yêu thích mùi nước hoa chồng mình vẫn thường dùng, thì khi mang thai, bạn có thể trở bắt buộc dị ứng tới mức nôn ọe lúc ngửi cần mùi này. Tương tự, các mùi vốn luôn khiến cho bạn khó chịu như mùi thuốc lá, mùi tanh của cá,… thì nay càng làm cho bạn khổ sở và khó chịu hơn nữa. Cách duy nhất để giảm thiểu tình trạng này chính là tránh càng xa một số mùi đó càng tốt. Với những thai phụ, sự nhạy cảm này có thể sẽ giảm dần lúc tới giữa hoặc gần cuối thai kỳ.

Dựa vào 10 triệu chứng này nhận biết có thai một cách dễ dàng-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Dựa vào 10 triệu chứng này nhận biết có thai một cách dễ dàng

10. Chóng mặt là biểu hiện mang bầu thường thấy

Khi mang bầu, một số phụ nữ có thể sẽ bị chóng mặt, váng đầu. Do các thay đổi trong hệ thống tim mạch của bạn như nhịp tim tăng, tốc độ bơm máu nâng cao, lượng máu lưu thông trong cơ thể nâng cao, trong lúc huyết áp lại giảm đầu thai kỳ và tăng dần vào cuối thai kỳ. những thay đổi này của cơ thể sẽ khiến một số bộ phận khác cần điều chỉnh theo để kịp thích nghi. nhưng đôi lúc sự điều chỉnh không kịp thời làm bạn bị choáng váng, chóng mặt. nếu cơn choáng này khiến cho bạn mắc ngất xỉu, hãy đến gặp chuyên gia ngay vì có thể nó là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào đấy.

Trên đây là 10 dấu hiệu nhận biết mang thai thường gặp nhất. một số triệu chứng này có thể xuất hiện ít khá nhiều, nặng nhẹ dựa vào sức đề kháng từng người. một số phụ nữ có thể có hầu hết những triệu chứng mang thai kể trên, trong lúc số khác thì chỉ có một hay vài biểu hiện. Kể cả khi đã có đủ 10 biểu hiện, cách nhận biết mang bầu chính xác sau cùng là bắt buộc đến căn bệnh việc hay phòng khám chuyên khoa uy tín để xác định khả năng mang bầu của mình. Càng phát hiện ra mang bầu sớm, bạn càng yên tâm theo dõi cũng như có chế độ chăm sóc thai kỳ phù hợp nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi