Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Sau phá thai thì bao lâu quan hệ lại được

Việc đình chỉ sự phát triển thai nhi có sự can thiệp vào tử cung, cổ tử cung nên cơ quan sinh dục của chị em ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, nếu quan hệ ngay trong thời gian này thì rất dễ bị viêm nhiễm. Vậy sau phá thai bao lâu thì có thể quan hệ được là điều thắc mắc của nhiều chị em.

Phá thai, làm ngưng quá trình phát triển của bào thai hiện đang là tình trạng phổ biến, thường gặp ở chị em phụ nữ chưa lập gia đình, đi quá giới hạn. Vấn đề phá thai ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, và khả năng mang thai sau này của người mẹ. Nhưng việc phá thai sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng như viêm nhiễm. Vậy thì sau khi phá thai , bao lâu nữa mới có thể quan hệ được là thắc mắc khá nhiều chị em phụ nữ. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong nhận được không ít câu hỏi liên quan vấn đề này.

Sau lúc phá thai thì bao lâu có thể quan hệ lại được

Theo một số chuyên gia chuyên khoa Sản của Đa Khoa Đại Đông, thời gian tốt có khả năng giao hợp tình dục trở lại sau lúc phá thai là từ 4 – 6 tuần. tuy nhiên, nếu còn xuất huyết hoặc sản dịch ra nhiều, cộng với cơ thể chưa khoẻ mạnh trở lại thì bạn nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng thời gian ít nhất là 3 tháng.

Sau phá thai thì bao lâu quan hệ lại được-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Sau phá thai thì bao lâu quan hệ lại được

Do sau khi phá thai, tử cung và cổ tử cung chưa được ổn định, cho bắt buộc chị em không buộc phải vội vàng quan hệ tình dục cho đến khi nào thực sự thấy khỏe mạnh. Bởi giao hợp sớm sau lúc phá thai sẽ gây ra viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản về sau này. chủ yếu như:

Chị em bắt buộc kiêng quan hệ một khoảng thời gian quá ngắn sau khi phá thai

❖ Gây ra viêm nhiễm phụ khoa: Sau phá thai, cổ tử cung của nữ giới còn yếu và đang trong trạng thái mở, nếu như có quan hệ tình dục sớm sẽ tăng nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm phụ khoa. Hơn nữa, một số hành động quan hệ tình dục mạnh, thô bạo còn có khả năng gây các tổn thương cho cổ tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của một số chị em, thậm chí có khả năng gây ra vô sinh thứ phát.

Triệu chứng thường gặp nhất là bộ phận sinh dục ngứa, tiết dịch khá nhiều và có mùi hôi, có màu xanh, vàng hay nâu thất thường, đau bụng dưới dữ dội, sốt cao… khi có những dấu hiệu bất thường này một số chị em buộc phải đi kiểm tra bác sĩ phụ khoa ngay để tìm lý do cũng như có hướng xử lý nhanh chóng.

❖ Giao hợp tình dục sớm sau phá thai còn có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn rất cao: Bởi vì thời điểm phá thai chính là thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới ở nữ giới. Trong khoảng thời gian này, niêm mạc tử cung hoàn toàn có khả năng tái tạo và kích thích rụng trứng. nếu có quan hệ tình dục mà không dùng giải pháp tránh thai thì khả năng tiếp tục có thai là vô cùng cao.

Sau phá thai thì bao lâu quan hệ lại được-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Sau phá thai thì bao lâu quan hệ lại được

Quan hệ sớm sau khi phá thai sẽ có nguy cơ có thai lần 2 cao hơn

Những bác sĩ Đa Khoa Hồng Phong khuyến cáo thêm, sau lúc nạo hút thai khoảng 2 tuần chị em bắt buộc đi tái khám để thăm khám khá trình phá thai có thành công không, từ đó có biện pháp chữa trị nhanh chóng, tránh tình trạng sót thai, thai lưu, viêm nhiễm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân.

Phòng khám Đa Khoa Hồng Phong được người bị mắc bệnh tin tưởng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản sản uy tín trên địa bàn TP. HCM. Với đội ngũ bác sỹ phụ khoa đứng đầu cả nước, cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư và hoàn thiện dần, đội ngũ nhân viên y tế hết lòng phục vụ người bị mắc bệnh. Là địa chỉ tin cậy cho chị em lựa chọn để gửi gắm sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của những chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Hồng Phong về vấn đề sau khi phá thai bao lâu có khả năng quan hệ được. Hy vọng các kiến thức trên sẽ giúp chị em có sự kiêng cử đúng mực để giữ gìn cũng như bảo vệ sức khỏe của mình.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi