Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Thai chết lưu có nguy hiểm tính mạng thai phụ không

Khi mang thai, bào thai sẽ được an toàn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, có một số trường hợp thai chết lưu trong bụng mẹ ở bất kì thời điểm nào của thai kì. Điều này hết sức nguy hiểm. Thường thì trường hợp thai chết lưu vào khoảng thời kì mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thời kì mang thai. Nếu bị chết lưu sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cả về sức khỏe và tinh thần của thai phụ.

Thai chết lưu là tình trạng đã thụ tinh và phát tổ tại tử cung người phụ nữ. Tuy nhiên vì nguyên nhân nào đó mà không thể hình thành nên bào thai bình thưởng được. Thai chết và bị mắc kẹt trong tử cung của thai phụ. Việc người nữ bị thai chết lưu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản và cả tính mạng.

>>> Bạn quan tâm:

Khi gặp phải tình trạng này đa phần bạn sẽ lo lắng và cảm thấy hoang mang vô cùng, không biết làm gì. Không rõ nguyên nhân do đâu gây ra tình trạng này. Có khi còn ngây ngô vì chưa phát hiện là mình đang mang thai. Tuy vậy thì phụ nữ cần phải hiểu và trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản. Việc đầu tiên của bạn là phải tìm đến bệnh viện phòng khám nào an toàn, uy tín xử lý bào thai chết lưu này kịp thời. 

Thai chết lưu có nguy hiểm tính mạng thai phụ không-phuongphapphathainoikhoa.blogspot
Thai chết lưu

Nguyên nhân khiến thai chết lưu do thai phụ:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dấu hiệu thai chết lưu. thế nhưng để đến khi chuyện đã rồi mới đi tìm lí do thì sẽ rất khó biết được. tiếp đây là một vài nguyên nhân thai chết lưu được ghi nhận từ nhiều trường hợp. phái yếu nên lưu ý:

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này : 


Do người mẹ:

Thai phụ mắc một vài bệnh và tác hại : Bệnh tim, huyết áp , bệnh gan, và kể cả thiếu máu…

Thai phụ có vấn đề về nội tiết : tiểu đường, cường năng thượng thuận

Thai phụ bị nhiễm độc tố: không hiếm gặp tình trạng ngộ độc thức ăn. Có khả năng do ăn phải đồ ăn bẩn, có chất độc hại sẽ dẫn đến thai ở trong bụng mà sẽ bị ảnh hưởng và chết lưu.

Thai phụ mắc bệnh truyền nhiễm : bệnh sốt rét, giang mai, lậu, sùi mào gà, …..

Tử cung của thai phụ bị dị tật, kém tiến triển nên thai nhi không phát triển toàn diện.

Nguyên nhân từ phía thai nhi

Thai nhi bị mốt số vấn đề bẩm sinh cũng là nguyên nhân làm hư thai.

Thai nhi bị rối loạn nhiễm sắc thể: nguyên nhân đa số của thai dưới 3 tháng tuổi bị chết lưu. Có đa phần nguyên nhân tạo ra hiện tượng rối loạn NST:

Thai bị già tháng

Thai dị dạng: Não úng thủy, vô sọ, phù rau thai.

Bất đồng nhóm máu giữa mẹ và con

Thai chết lưu có nguy hiểm tính mạng thai phụ không-phuongphapphathainoikhoa.blogspot
Thai chết lưu

Thai chết lưu có nguy hiểm không?

Thai chết lưu dù chưa gây ra di chứng gì quá không nhỏ. nhưng vẫn nhất thiết đưa thai ra ngoài để kiêng cữ những tai biến có thể mắc phải.

Điều nguy hiểm nhất khi thai chết lưu là nguy cơ thai phụ bị vỡ ối. Từ đây vi khuẩn sẽ vào buồng ối và dạ con, làm cho tử cung bị nhiễm trùng nặng nề. Nếu để triệu chứng này sảy ra sẽ rất nghiêm trọng cho tính mạng của sản phụ

Điều nguy hiểm nữa nếu như để thai chết qá lâu trong tử cung. Có lẽ gây nên tình trạng máu không đông dẫn đến băng huyết nặng sau khi thai ra ngoài

Hút thai lưu

Điều cần làm khi bạn bị thai chết lưu là phải tìm cách xử lý nhanh , tránh để tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi và cả tính mạng của thai phụ. Có thể sau này thai phụ không còn khả năng sinh sản nữa. Hoặc gọi là vô sinh . Tâm lý và kể cả sức khỏe của thai phụ sẽ bị ảnh hưởng trầm tronh

Như vậy, thai chết lưu ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của thai phụ mà còn gây ra rất nhiều di chứng có khả năng gây vô sinh. Điều này sẽ dẫn đến những xáo trộn lớn về mặt tâm sinh lí với bà mẹ, nhất là với những gia dình hiếm muộn màng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi