Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai

Sức khỏe phụ nữ sau khi phá thai việc chăm sóc sức khỏe sau nạo hút thai là vô cùng cần thiết. Vì nạo hút thai không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả về mặt tinh thần đối với người phụ nữ. Chính vì thế, nhất thiết chị em phụ nữ cần chú ý tới điều này.

Sau phá thai cơ thể của người bệnh sẽ thường trở phải yếu hơn do mắc mất một lượng máu nhất định Vì thế trong lúc này cơ thể nên được cung cấp protein, vitamin cũng như muối vô cơ, đặc biệt là bổ sung sắt để phòng bệnh thiếu máu.

Sau lúc phá thai, bắt buộc nằm nghỉ tại phòng khám 1-2 tiếng để hồi sức và để theo dõi trước lúc về. Bạn còn chảy máu, tuy nhiên không khá nhiều hơn hành kinh. Cơ thể có khả năng mệt, bạn nên nghỉ ngơi cũng như ăn uống bổ dưỡng. Bạn không phải kiêng thức này thức khác hoặc kiêng tắm gội, mà hãy coi đấy chỉ là một lần hành kinh hơi nặng nề.

Sau lúc nạo phá thai, nếu thấy có một số hiện tượng như: chảy máu kéo dài, âm đạo tiết khá nhiều dịch hôi, đau bụng, sốt, vô kinh ... Thì hãy trở lại phòng khám chuyên khoa ngay để được thăm khám. Ngay cả khi nếu không có trường hợp gì thất thường, bạn cũng phải đi kiểm tra lại sau lúc hút, nạo 2 tuần.

Chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai-https://phuongphapphathainoikhoa
Phá thai an toàn

Bên ngoài ra, sau lúc nạo phá thai, bạn nên kiêng cữ chuyện chăn gối ít nhất tới chu kỳ kinh nguyệt sau (khoảng 1 tháng sau lúc phá thai). nhưng, để tránh hiện tượng viêm nhiễm đường sinh dục, tốt nhất khoảng 1,5 tháng mới cần giao hợp tình dục trở lại.

Trên thực tế, thời gian kiêng cữ còn căn cứ vào sức khỏe của người phụ nữ. khi cảm thấy sức khỏe tốt, cơ thể đã hồi phục, hết đau, dịch âm đạo không còn là có thể giao hợp được. tuy nhiên, lúc giao hợp phải dùng biện pháp tránh thai vì nguy cơ mang bầu lại sau khi phá thai vô cùng cao.

Người phụ nữ cần giữ tâm lý ổn định, không phải kiêng khem về ăn uống, phải ăn thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng để kịp thời lấy lại sức lực và để tránh những biến chứng có khả năng xảy ra. Không nên hút thuốc, uống rượu. Hãy cố gắng tạo cho mình các nguồn động viên tốt.

Hãy đến kiểm tra lại ở chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa Hồng Phong theo đúng hướng dẫn để thăm khám độ an toàn của tử cung và để chuyên gia chỉ định cách ngăn ngừa viêm nhiễm và rối loạn nội tiết. Bạn cũng có thể xin ý kiến của bác sỹ về một số biện pháp tránh thai khi tới thăm khám lại.

Để đảm bảo sức khỏe sau phá thai bạn phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi:

Nghỉ ngơi trong 1 tuần. Tránh làm việc nặng, đi lại gắng sức.

giao hợp vợ chồng cũng kiêng cữ 4 tuần- 2 tháng tùy thuộc người.

Uống thuốc cũng như tái khám theo đúng chỉ định của chuyên gia.

Bổ sung sắt

Sau phá thai cơ thể của người bệnh sẽ thường trở bắt buộc yếu hơn do bị mất một lượng máu nhất định Chính vì thế trong lúc này cơ thể buộc phải được cung cấp protein, vitamin và muối vô cơ, đặc biệt là bổ sung sắt để phòng bệnh thiếu máu. Ẳn rất nhiều nho, mía, rau dền, rau ngót táo cũng như bí đỏ để tránh thiếu máu.

Chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai-https://phuongphapphathainoikhoa
Thực phẩm tốt cho sức khỏe sau phá thai


Bổ sung dòng thực phẩm tự nhiên giàu axit folic

Như một số loại rau (như rau bina, bông cải xanh, rau diếp), đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh), bột (sữa bột, bột mỳ, bột gạo) đậu, men bia, nấm, nước cam, nước trái cây, quả bơ, bột ngũ cốc.

Bổ sung protein

Ẳn các loại cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, những dòng sữa và hoa quả cho cơ thể mau hồi phục sức khỏe sau phá thai. Nguồn thực phẩm giàu vitamin E như dầu thực vật, những dòng hạt nhiều dầu (hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt điều…), những loại đậu, bắp, khoai lang, trái bơ, cà chua, rau lá màu xanh, giá sống, măng tây, hành tây.

Hạn chế các chất béo:1 tuần sau lúc phá thai, buộc phải hạn chế 80g chất béo/ngày. Người mắc loạn kinh buộc phải kiêng những đồ ăn kích thích cay nóng như: ớt, rượu bia, đồ chua, hạt tiêu, gừng…., những dòng thức ăn này sẽ kích thích sự tụ máu ở cơ quan sinh dục, dẫn đến nâng cao lượng kinh nguyệt. Cũng cần kiêng những mẫu đồ ăn có tính lạnh như: cua, ốc, tôm biển…

Không đi bơi ngay sau khi phá thai

Cho tới nay vẫn không phải lý do y tế nào cho thấy tại sao bạn không nên bơi ngay sau lúc phá thai nhưng thực tế, điều này có thể gia nâng cao thời cơ bị nhiễm trùng.

Chính vì vậy nếu như bạn muốn đi bơi trở lại, tốt nhất là nên chờ đợi một vài tuần sau lúc phá thai mới đi bơi.

Giữ vệ sinh cơ thể: suc khoe sau pha thai 

Buộc phải chú ý đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, cũng như hãy thường xuyên đi kiểm tra phụ khoa theo định kỳ đảm bảo sức khỏe sau phá thai.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Việc phá thai sẽ gây nên một số tổn thương về mặt tinh thần, thậm chí là nỗi ám ảnh, suy sụp đối với nhiều người. Chính vì thế để lấy lại sự cân bằng về tinh thần, người phụ nữ bắt buộc được an ủi, chia sẻ, động viên của thân nhân trong gia đình, nhất là của người chồng. nhưng bản thân người phụ nữ cũng bắt buộc nhận thức rằng đây là việc không ai mong muốn, nó có khả năng xảy ra với bất cứ ai trong cuộc sống. Vì vậy tự bản thân cũng buộc phải cố gắng vượt thông qua, không buộc phải vô cùng buồn rầu sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sau phá thai và lần mang bầu tiếp theo.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi