Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Viêm đường tiết niệu ở nữ: Bệnh tưởng nhẹ mà không nhẹ


Viêm đường tiết niệu nữ là một trong những căn bệnh viêm nhiễm về đường tiết niệu do ký sinh trùng gây. căn bệnh không chỉ khiến cho chị em mệt mỏi, tương đối khó chịu trong đời sống hàng ngày mà có thể nhiễm trùng lan lên thận, gây suy thận, nhiễm trùng máu nếu như không được chữa trị bệnh sớm.

Tỷ lệ viêm đường tiết niệu ở nữ cao gấp 5 lần nam giới

Viêm đường tiết niệu nữ (hay viêm tiết niệu nữ) là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu, cơ bản do vi khuẩn E.Coli sống trong đại tràng dẫn đến. căn bệnh thường gặp ở những phụ nữ trẻ có giao hợp tình dục, phụ nữ có thai và mãn kinh.

Theo nhiều số liệu thống kê cho biết, tỷ lệ bị viêm đường tiết niệu ở nữ cao gấp 5 lần so với nam giới. nguyên do là do:

Cơ quan sinh dục nữ có niệu đạo quá ngắn, gần với vùng hậu môn cần các tạp khuẩn có hại tại vùng hậu môn dễ dàng lây lan lên tiết niệu gây viêm nhiễm.

Vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách, khi đại tiện có thói quen vệ sinh từ sau ra trước phải làm tạp khuẩn đi ngược từ hậu môn lên đường tiết niệu dẫn đến viêm nhiễm.

Sử dụng băng vệ sinh dài ngày trong thời gian hành kinh hoặc sau sinh cũng tạo thời cơ thuận lợi cho tạp khuẩn tấn công.

Không đi tiểu hoặc không vệ sinh cơ quan sinh dục trước cũng như sau lúc quan hệ tình dục.

Thói quen nhịn tiểu, uống ít nước…


Nhận biết căn bệnh viêm đường tiết niệu nữ qua các dấu hiệu nào?

Có khả năng nhận biết bệnh viêm tiết niệu ở phụ nữ thông qua những triệu chứng chủ yếu sau đây:

- Mỗi lần đi tiểu có cảm giác đau buốt như kim châm, khiến chị em mắc bệnh này quá sợ mỗi lần đi tiểu.

- Thường xuyên muốn đi tiểu, thậm chí vừa đi xong lại muốn đi nữa tuy nhiên lượng nước tiểu mỗi lần đi vô cùng ít.

- Tiểu gấp, muốn đi tiểu cần đi ngay chẳng thể nhịn được.

- Màu sắc nước tiểu đục hơn bình thường hay màu hồng do có lẫn máu, nước tiểu có mùi khai nồng.

- Tương đối khó chịu, đau tại vùng bụng dưới, Đôi khi còn đau cả ở tại vùng thắt lưng.

- Khi viêm nhiễm đã lan đến thận thì ngoài những triệu chứng chủ yếu nói trên còn kèm theo những biểu hiện toàn thân khác như: cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, nôn, đau lưng...

Lưu ý:

Tuy tiểu buốt, tiểu rắt là biểu hiện chủ yếu cảnh báo bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ tuy nhiên nó cũng có thể là biểu hiện của những bệnh lây truyền thông qua đường tình dục như Chlamydia, bệnh lậu, nhiễm Trichomonas...

Chính vì vậy, ngay lúc có một số triệu chứng trên chị em phải kịp thời tới các p.khám chuyên khoa để được khám, xét nghiệm cũng như chẩn đoán chính xác căn bệnh.



Viêm đường tiết niệu ở nữ: Bệnh tưởng nhẹ mà không nhẹ-https://phuongphapphathainoikhoa
Viêm đường tiết niệu

Những nguy hiểm khôn lường từ viêm đường tiết niệu nữ

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hằng ngày của chị em mà nếu không thể nào phát hiện ra và chữa trị bệnh sớm có thể gây ra khá nhiều tác hại hiểm nguy cho sức khỏe, chức năng sinh sản, thậm chí là tính mạng. cụ thể là:

Ảnh hưởng lớn đến khả năng thận

Viêm tiết niệu nữ nếu không thể nào điều trị sớm có thể làm tạp khuẩn tấn công vào bàng quang, lên thận gây nhiễm trùng thận, khiến giảm khả năng của thận, gây ra suy thận cũng như đe dọa tính mạng người bị bệnh.

Gây một số căn bệnh phụ khoa khác

Các tổn thương, viêm nhiễm ở đường tiết niệu nếu để lâu ngày có thể lây nhiễm sang những cơ quan xung quanh hình thành một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nguy hiểm hơn là nguy cơ ung thư cổ tử cung, đe dọa đến chức năng sinh sản, và tính mạng người bị mắc bệnh

Đe dọa chức năng sinh sản

Viêm đường tiết niệu ở nữ là một trong nhóm bệnh viêm phần phụ. nếu tuyệt đối không chữa trị hiệu quả cũng như nhanh chóng sẽ khiến cho tắc vòi trứng, viêm nhiễm buồng trứng, lan sang một số ở tại vùng khác, cản trở khá trình thụ thai, thậm chí bệnh ở mức độ nặng có khả năng dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Làm cho suy giảm tình trạng sức khỏe của cơ thể

Viêm tiết niệu nữ khiến cho tình trạng sức khỏe của cơ thể chị em mắc suy giảm. Đây là điều kiện thuận lợi khiến nâng cao nguy cơ bị các bệnh hiểm nguy lan truyền thông qua đường tình dục như sùi mào gà, căn bệnh lậu, mụn rộp sinh dục…

Có thể thấy, viêm đường tiết niệu ở nữ nếu không chữa trị bệnh sớm sẽ gây ra nhiều rất khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cả khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy, bệnh nên được kiểm tra và chữa trị bệnh càng sớm, càng tốt.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi