Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ

Nhiều nguyên nhân khiến bạn bị vô sinh, trong đó có lý do vô cùng đang ngạc nhiên không ngờ tới mà chị em phụ nữ thường bỏ qua, không quan tâm nghĩ là vô hại. Chính là rối loạn kinh nguyệt- một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh nguy hiểm mà bạn cần chú ý. 

Trên thế giới, ngày càng có nhiều phụ nữ trì hoãn việc mang thai vì lý do công việc hoặc tài chính. Câu hỏi về những gì (ngoài độ tuổi) có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai cũng là một vấn đề cực kỳ quan trọng.

Rất nhiều phụ nữ trì hoãn việc mang thai vì lý do công việc hoặc tài chính hiện nay. Thì ngoài vấn đề về tuổi tác, hay sức khỏe thì còn có những nguyên nhân nào khiến bạn mang thai khó, hoặc có thể vô sinh.

Và bên dưới là 7 lí do trả lời phần nào thắc mắc của chúng ta về lý do dẫn tới giảm khả năng sinh sản của phụ nữ:

1. Làm ca đêm

Làm ca đêm được cho là một trong những lý do ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Đầu năm nay được, một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy con gái làm việc ca đêm có nhiều khả năng mắc một số vấn đề liên quan tới sinh sản cũng như vô sinh. đàn bà phải làm ca đêm sẽ bị giảm 28% số trứng so với một số người làm việc vào ban ngày. một số nhà nghiên cứu tin rằng làm ca đêm sẽ làm gián đoạn nhịp sinh học, tạo ra không ít tới sức khỏe sinh sản của con gái.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ

2. Mang, vác, vận chuyển những đồ vật nặng

Lao động thủ công có thể có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của con gái.

Nghiên cứu của Đại học Harvard đã nhấn mạnh một vài đàn bà làm một vài công việc liên quan đến việc mang, vác, nhấc một vài đồ vật nặng sẽ gặp phải một vài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ngang với những quý cô phải làm việc vào ca đêm.

Theo các nhà nghiên cứu, đàn bà làm những công việc nặng nhọc sản sinh ra ít hơn 14% số trứng so với những đàn bà không làm một số công việc này cũng như chất lượng trứng của họ cũng kém hơn. Điều này có khả năng là do sự căng thẳng gây ra khi họ phải gắng sức để nâng, nhấc các đồ vật nặng.

3. Uống quá nhiều nước ngọt

Cả thức uống có và không có ga đều có thể làm giảm khả năng thụ thai của các bạn.

Một nghiên cứu của tổ chức Nurses' Health, uống nước giải khát thường xuyên có thể làm ngừng khả năng mang thai của quý cô. Chất làm ngọt nhân tạo được sử dụng nhiều trong chế độ ăn kiêng có liên quan đến việc làm tăng tỷ lệ vô sinh. Chất ngọt nhân tạo cũng liên quan tới việc làm chất lượng trứng phải chăng hơn.

Mặc dù tác động của các chất phụ gia đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng, nhưng các bạn cần nhớ rằng việc tiêu thụ nước ngọt thường xuyên có khả năng gây ra béo phì cũng như tiểu đường, cả hai bệnh đều có thể gây nên tới khả năng sinh sản.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ

4. Ẳn một số thực phẩm không lành mạnh (ngay cả khi các bạn không thừa cân)

Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng như béo phì đều làm nâng cao nguy cơ vô sinh.

Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng như béo phì đều có thể làm giảm cơ hội thụ thai. Hai nghiên cứu của Mỹ cho thấy chế độ ăn giàu chất béo có thể phá huỷ buồng trứng cũng như làm phôi có chất lượng kém hơn và gây nên tới khả năng sinh sản của cả 2 vợ chồng. những vấn đề về sinh sản xảy ra không chỉ với những người thừa cân mà còn cả với những người có chế độ ăn không lành mạnh.

Chuyên gia Adam Balen, chủ tịch Hiệp hội sinh sản Anh, khuyến cáo rằng phụ nữ có chỉ số BMI cao nên hạn chế lượng calo, tối đa 1500 mỗi ngày cũng như tập thể dục hàng ngày khoảng 35-40 phút để nâng cao khả năng thụ thai. các bạn chỉ cần giảm đi một tỷ lệ nhỏ phần trăm trọng lượng cơ thể thì cũng có nghĩa là các bạn đang có cơ hội tăng gấp đôi khả năng thụ thai.

5. Môi trường làm việc áp lực cao

Con gái làm việc trong lĩnh vực tài chính ít có thể thụ thai thông qua ống nghiệm hơn là giáo viên. Mặc dù một số ngân hàng đều có những chương trình chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên mặc dù vậy áp lực của một môi trường làm việc căng thẳng, kết hợp với thị trường biến động đều khiến một vài nhân viên nữ quên những buổi đi kiểm tra sức khỏe hay quên giờ uống thuốc. Điều này sẽ khiến cho sức khỏe của họ suy giảm, dẫn đến khả năng mang thai cũng giảm.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ
6. Uống rượu

Uống rượu hàng ngày cũng có tác động tiêu cực tới khả năng sinh sản.

Rượu vang được biết tới như là một trong một số tác nhân thường gặp nhất làm ra gây ra tiêu cực đến khả năng sinh sản của đàn bà. Một nghiên cứu ở Đan Mạch gồm 6000 phụ nữ tuổi từ 20 đến 45 có kết quả cho thấy những ai uống hơn 7 ly rượu/ tuần – sẽ bị giảm 18% khả năng thụ thai. Đại diện của cơ sở y tế quốc gia Anh khuyên con gái trường hợp muốn mang thai thì nên từ bỏ rượu hoàn toàn để nâng cao khả năng thụ thai cũng như giảm cả một số rủi ro cho thai nhi về sau.

7.Vợ ngủ quá nhiều (hoặc quá ít)

Nam giới ngủ quá nhiều hoặc quá ít thì đều làm giảm khả năng sinh sản của người quý cô.

Nam giới hay ngủ nướng có thể có tác động tiêu cực đến cơ hội thụ thai của phụ nữ. Trong một cuộc khảo sát trên 700 cặp bạn gái chồng người Mỹ, người ta thấy rằng một số người con trai ngủ nhiều hơn 9 giờ (hoặc ít hơn 6) mỗi đêm,sẽ làm giảm hơn 40% cơ hội thụ thai của người phụ nữ. Điều này có thể là do việc giải phóng testosterone thông qua đêm.

Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quý ông phải ngủ trung bình 8 giờ một đêm thì người quý cô mới tăng được khả năng đậu thai. nhưng, một số nhà kỹ thuật cũng đã kịp thời chỉ ra rằng buộc nam giới phải ngủ ít hơn với hy vọng của đàn bà là nhanh có em bé thì có nhiều khả năng sẽ khiến cho họ khó chịu hơn bất cứ điều gì.

Những thông tin về bệnh bạn cần phải biết : https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/ truy cập mỗi ngày để cập nhật tin thường xuyên.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi