Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Phá thai 3 tuần bị rong huyết có bị vô sinh không ?

Rong kinh hay còn gọi rong huyết vậy tình trạng này là gì? Đây là một số câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nhằm giúp chị em phụ nữ có cái nhìn tổng quan về hiện tượng rong kinh, rong huyết những b.sĩ phụ khoa đã đưa ra một số triệu chứng cũng như nguyên nhân dẫn đến bệnh như sau.


1. Rong kinh hay rong huyết là gì?
Rong kinh là tình trạng chảy máu kinh nguyệt nặng xảy ra ở tử cung của phụ nữ kéo dài lên 7 ngày và có lượng máu ra rất nhiều (thường là lên 80ml) và rong kinh có tính chu kỳ.
Rong huyết là trường hợp chảy máu ngoài chu kỳ kinh xảy ra ở âm đạo cũng như không có tính chu kỳ. Lượng máu chảy ra có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến bệnh.
nếu như rong kinh kéo dài hơn nửa tháng thì được gọi là rong huyết. Để gọi chung cho trường hợp này y học hoặc gọi là tình trạng rong kinh - rong huyết.
2. Phân biệt bệnh rong kinh và rong huyết như thế nào?
Do trường hợp rong kinh cũng như rong huyết đều là tình trạng chảy máu kéo dài nên đã khiến cho rất nhiều chị em phụ nữ nhầm lẫn. Để phân biệt được hai hiện tượng này bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau đây:
- nếu bạn thấy, máu ra khá nhiều có tính chu kỳ cũng như đúng vào chu kỳ kinh nguyệt kèm theo đó là một số biểu hiện như đau bụng râm ran, máu có trường hợp vón cục và kéo dài trên 7 ngày, ra với lượng lớn thì bạn đang gặp trường hợp rong kinh.
- Ngược lại, nếu như bạn mắc ra máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu ra có thể ít, hoặc nhiều, không có máu vón cục cũng như kéo dài lên 7 ngày thì có thể bạn đang gặp tình trạng rong huyết.

3. Nguyên nhân dẫn tới trường hợp rong kinh, rong huyết là gì?
Nguyên nhân dẫn đến bệnh rong kinh:
- Rong kinh nếu như gặp ở tuổi dậy thì: Ở tuổi dậy thì bạn gái thường gặp trường hợp kinh nguyệt không đều như chậm kinh, mất kinh hoặc rong kinh. Sở dĩ xảy ra trường hợp kinh nguyệt này ở tuổi dậy thì là do ở độ tuổi này thì nội tiết tố ở vùng núi đôi, tuyến yên, hoặc buồng trứng chưa ổn định. tình trạng rong kinh ở độ tuổi này không có gì đáng lo ngại mà nó sẽ tự khỏi sau lúc nội tiết tố của bạn gái ổn định hơn sau độ tuổi dậy thì.
- Rong kinh ở độ tuổi sinh sản: Ngoại trừ nguyên nhân mắc rối loạn nội tiết tố thì còn có các một số yếu tố có thể gây ra bệnh rong kinh như phụ nữ mắc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng sau rất trình sinh nở hoặc do phá thai an toàn không an toàn, hay có thể do những bệnh phụ khoa ở phụ nữ như u cơ cổ tử cung, polyp buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, hoặc các bệnh lý ở tuyến yên hay buồng trứng khác...
Nguyên nhân gây trường hợp rong huyết:
Theo các bác sĩ phụ khoa thì nguyên nhân gây bệnh rong huyết thường là do: tác dụng phụ của thuốc tránh thai, do quan hệ sai tư thế làm âm đạo mắc tổn thương hoặc do khá trình tổn thương ở âm đạo, cổ tử cung do phá thai không an toàn hay sinh đẻ rất nhiều.
tình trạng rong kinh, rong huyết dù ở hiện tượng bệnh nặng hay nhẹ đều có các ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Vì vậy, lúc có dấu hiệu của bệnh chị em phụ nữ phải tham khảo ý kiến một số b.sĩ để sớm tìm ra nguyên nhân và kịp thời điều trị.
Đây cũng là rủi ro phá thai 3 tháng bằng cách nào không an toàn or tự ý thực hiện viện phá thai không có chuyên môn từ bác sĩ.
Ngoài các bạn có thể đọc thêm nhiều bài viết về thai kỳ tại địa chỉ http://diadiemphathai.blogspot.com/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi