Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Những lưu ý về phá thai nội khoa

Phá thai nội khoa hay còn gọi là phá thai bằng thuốc phương pháp này phụ hợp với phá thai 3 tuần tuổi, phá thai dưới 1 tháng
Không được áp dụng phá thai an toàn bằng thuốc cho những hiện tượng thai ngoài tử cung, đang mang vòng, thiếu máu nặng, bị bệnh gan cũng như thận, sử dụng corticoid kéo dài.

khi đã sử dụng phương pháp này thì phải quyết tâm đến cùng chứ không được bỏ dở. Thai phụ nên trình bày ý định nạo phá thai bằng nội khoa chậm nhất là vào ngày thứ 42 của thai kỳ để có đủ thời gian (7 ngày) cùng với thày thuốc suy nghĩ kỹ trước khi đi đến quyết định. Thống kê ở các nước cho thấy hiệu quả của biện pháp này là 87-97%, nghĩa là còn khoảng 6% thất bại. Do thuốc có những hậu quả với thai cần lúc thuốc không hiệu quả, nếu không tìm cách khác để tống thai ra ngoài thì đứa trẻ sẽ phát triển không bình thường (có thể mắc khuyết tật, dị dạng). Vì vậy, tuy thày thuốc đã hướng dẫn cách theo dõi sẩy thai mặc dù vậy thai phụ không được chủ quan mà bắt buộc phải đến Bệnh Viện để khám lần cuối (bước 3).
Thai phụ cần nói rõ với thày thuốc tuổi thai, số tiền sử bệnh tật. Đây là những kiến thức quan trọng giúp bác sĩ có thêm sự chính xác trong chẩn đoán cũng như quyết định áp dụng kỹ thuật phá thai an toàn nội khoa.
Thuốc phá thai an toàn có những tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn. Thực chất đây là những tình trạng thường có trong sẩy thai tự nhiên, thế nhưng thai phụ cần được báo trước để khỏi hoang mang.

Lúc áp dụng phương pháp nạo thai nội khoa, người bệnh không được sử dụng một số thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì một số thuốc này làm cho giảm hiệu lực mifepristone) cũng như cũng không được dùng các kháng viêm không steroid (vì làm cho giảm hiệu lực của phương pháp).
phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ chấm dứt thai nghén lần này thế nhưng bạn có thể có thai trong vòng 2 tuần sau đó nếu có quan hệ tình dục và không sử dụng phương pháp tránh thai. Vì vậy, bạn bắt buộc sử dụng một phương pháp tránh thai hiện đại để tránh có thai ngoài ý muốn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi