Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Phụ nữ có chu kỳ kinh đều đặn có bị hiếm muộn không

Đối với nữ giới, kinh nguyệt là tình trạng lặp đi lặp lại vào mỗi tháng. trường hợp này có liên quan mật thiết với sức khỏe sinh sản của chị em. Chu kì kinh nguyệt đều hay không bình thường , kể cả lượng máu kinh ra ít hoặc khá nhiều cũng dựa vào cơ địa của chị em. Theo nghiên cứu của một số bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết: Kinh nguyệt ra nhiều là do tử cung co bóp kém, chậm cầm máu buộc phải lượng máu kinh ra rất nhiều . Kinh nguyệt ra khá nhiều hoặc ít đều ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

- Kinh nguyệt ra rất nhiều có nguy cơ thiếu máu ở nữ giới làm chị em bị mất thăng bằng thường xuyên hoa mắt, suy nhược cơ thể. Da dẻ xanh xao, tâm lí bất ổn, mệt mỏi.
- Tình trạng kinh nguyệt ra khá nhiều dẫn đến rối loạn hoocmon sinh dục nữ, ảnh hưởng nội tiết tố trong cơ thể khiến cho cản trở chức năng sinh sản+. Mặt khác, kinh nguyệt ra khá nhiều nếu không lưu thông kịp sẽ gây ra hiện tượng trào ngược đưa tới lạc nội mạc tử cung.
- Máu kinh ra nhiều dẫn tới ứ đọng lại ở cổ tử cung dẫn đến cần u xơ tử cung hoặc chảy ngược vào trong ổ bụng có thể dẫn đến hiểm nguy tới tính mạng của nữ giới.

Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn có hiếm muộn hay bị vô sinh không

Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn khá hiếm lúc bị vô sinh. Nhưng , vẫn có một số hiện tượng kinh nguyệt đều, giao hợp vợ chồng đều đặn cũng như không sử dụng một số biện pháp tránh thai tuy nhiên vẫn chẳng thể có con.

Phụ nữ có chu kỳ kinh đều đặn có bị hiếm muộn không-phuongphapphathainoikhoa

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể bắt nguồn từ một số nguyên do như:

Chu kỳ kinh nguyệt không phóng noãn: Trên thực tế, kinh nguyệt gồm chu kỳ kinh nguyệt phóng noãn và không phóng noãn. nếu các chị em không may có chu kỳ kinh nguyệt không phóng noãn thì chức năng thụ thai quá thấp. nguyên nhân là do không chín và không có trường hợp phóng noãn.
Tuổi tác: một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ thụ thai và có con ở phụ nữ trong độ tuổi 35 và nam giới trong độ tuổi 40 là không cao. Bởi trong thời gian này, chất lượng trứng và một số hormone sinh dục không đủ điều kiện để trứng thụ tinh như bình thường .
Bên cạnh đấy , những chị em ở tuổi 35 có khả năng mãn kinh kinh sớm, khả năng buồng trứng bị suy giảm, dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.
 Bệnh tật: Kinh nguyệt đều đặn nhưng mắc vô sinh có thể liên quan đến các bệnh lý như: bệnh về tuyến giáp, một số bệnh về máu, đái tháo con đường , viêm âm đạo, viêm ống đưa trứng hoặc những căn bệnh lây truyền qua đường dục tình .



Cân nặng: Phụ nữ thừa cân hay suy dinh dưỡng vẫn có thể bị vô sinh dù kinh nguyệt đều. Bởi vì, cân nặng tác động không nhỏ tới sự cân bằng của lượng nội tiết tố, thừa cân hay thiếu cân có khả năng làm lượng hormone nâng cao lên hoặc giảm xuống thất thường . Từ đấy ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của các chị em.
Do nam giới : Vô sinh không chỉ bắt nguồn từ nữ giới mà còn phụ thuộc vào sức khỏe sinh sản của bạn nam . nếu cánh mày râu bị chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay thận yếu… thì dù chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới đều đặn thì khả năng có con vẫn khá thấp.

Thông qua đây, có khả năng nhận thấy rằng vô sinh không chỉ do kinh nguyệt mà còn có khả năng do nhiều nguyên nhân khác. Do đó , nếu các cặp vợ chồng đã kết hôn hơn nữa năm, giao hợp tình dục thường xuyên và không sử dụng bất kỳ biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con thì cả 2 phải tiến hành khám sức khỏe sinh sản càng sớm càng tốt.


Thông tin sức khỏe và cách phòng ngừa bệnh tật cập nhật tại http://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/ đăng ký để cập nhật thông tin hằng ngày.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi