Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Nguyên nhân khiến phụ nữ đau rát sau khi quan hệ là gì?

Một khi bị đau rát lúc quan hệ, chị em phụ nữ ít nhiều có thể không còn hứng thú với chuyện tình dục nữa, lâu dần thường trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đe dọa lớn tới hạnh phúc đôi lứa. Hơn nữa, đau rát khi quan hệ còn thường là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Những lí do khiến chị em bị đau rát khi quan hệ

Các chuyên gia phụ khoa giàu kinh nghiệm cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau rát lúc quan hệ cho chị em nữ giới và dưới đây thường là những căn nguyên chủ yếu:

Co thắt âm đạo

Nếu chị em bị đau rát trong những lần đầu quan hệ thì đó là điều bình có thể vì âm đạo còn hẹp. Tuy nhiên, nếu như đã quan hệ nhiều lần rồi mà vẫn bị đau rát khi quan hệ thì đó sẽ là do chứng co thắt âm đạo, nghĩa là các cơ âm đạo bị co thắt mạnh không tự chủ sẽ dẫn tới cảm giác đau và chặt cho chị em.

Tác hại:

Chứng co thắt âm đạo có thể có khả năng gây ra tình trạng dương vật bị mắc kẹt trong âm đạo, ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối.


Nguyên nhân khiến phụ nữ đau rát sau khi quan hệ là gì?-phuongphapphathainoikhoa
Nguyên nhân gây đau rát sau khi quan hệ


Viêm âm đạo

khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ không chỉ bị đau rát trong khi quan hệ mà còn xuất hiện thêm các triệu chứng khác nữa như: ngứa Vùng kín, ra nhiều khí hư màu xanh, màu vàng, màu trắng xám, có mùi hôi tanh khó chịu, tiểu buốt,…

Tác hại:

Viêm âm đạo nếu như không điều trị kịp thời có khả năng có khả năng làm viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung,…

U nang buồng trứng

Hiện tượng chị em bị ung nang buồng trứng sẽ dẫn tới xuất hiện những cơn đau đột ngột ở một bên xương chậu cũng như âm đạo đau rát khi quan hệ. Ngoài ra, chị em cũng thường thường bị đau nhẹ trong khi hành kinh, thậm chí là đau bụng dữ dội, kinh nguyệt không đều, đầy bụng,...

Tác hại: nếu không được phát hiện nhanh chóng, u nang có khả năng biến chứng thành ung thư buồng trứng, vỡ u nang, chảy máu dữ dội, ảnh hưởng tới khả năng sinh con, thậm chí nguy hại tới tính mạng.

Sùi mào gà

Đau rát khi quan hệ còn có khả năng là dấu hiệu cảnh báo chị em bị mắc bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus Human Papilloma dẫn đến cần với các biểu hiện như: xuất hiện các mụn sùi, gai u nhú nhỏ màu hồng nhạt ở âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,...

Về sau chúng có khả năng liên kết với nhau tạo thành từng cụm trông giống như mào gà hay hoa súp lơ. Chúng rất dễ bị trầy xước, chảy máu, chảy mủ và ngứa ngáy. Ngoài ra, chị em còn bị đau rát và chảy máu khi quan hệ hay tiểu tiện, ra nhiều khí hư với mùi khó chịu,…

Tác hại:

Sùi mào gà, nếu bệnh không được chữa bệnh hiệu quả, sớm có khả năng còn thường gây ra biến chứng ung thư âm đạo, âm hộ hay ung thư cổ tử cung ác tính.

Mụn rộp sinh dục

Lúc bị mụn rộp sinh dục, chị em có khả năng xuất hiện các triệu chứng điển hình như: Ở tại vùng kín xuất hiện nhiều mụn nước li ti hoặc liên kết với nhau thành từng chùm, lúc mụn nước bị vỡ ra sẽ dẫn tới lở loét, ngứa ngáy, chảy máu, chảy mủ, đau rát lúc quan hệ tình dục, ra nhiều khí hư bất sẽ, nổi hạch bẹn sưng to, tiểu rát,…

Tác hại:

Bệnh mụn rộp sinh dục kéo dài có khả năng có thể dẫn đến viêm nhiễm đường sinh dục, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nếu chị em bị đau rát khi quan hệ mà còn kèm theo các triệu chứng như: đau quanh khu vực xương chậu, đi tiểu nhiều lần nhưng không ra nhiều nước tiểu, tiểu buốt, tiểu đau,… thì rất có thể là đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tác hại:

Nhiễm trùng đường tiết niệu nếu không được khám cũng như trị bệnh ngay có thể có khả năng khiến cho bệnh nặng hơn, khó chữa hơn cũng như thậm chí là dẫn tới nhiễm trùng thận, suy thận rất nguy hiểm.

Ngoài ra, tình trạng đau rát lúc quan hệ còn có khả năng là do những nguyên nhân khác như: âm đạo bị khô hạn, dương vật quá to, quan hệ mạnh bạo dẫn đến dương vật chạm tới cổ tử cung gây đau,…

Đau rát lúc quan hệ không chỉ ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc đôi lứa mà còn có khả năng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, chị em không thể nào chủ quan mà phải đi thăm khám nhanh chóng để có biện pháp chữa bệnh sớm tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tính mạng của mình.

Nếu chị em nào đang bị đau rát mỗi lúc quan hệ tình dục mà không biết lí do hình thành do đâu thì có khả năng hỏi ngay các bác sĩ phụ khoa của chúng tôi bằng cách tìm đến phòng khám đa khoa Hồng Phong. Với trình độ chuyên khoa cao, giàu kinh nghiệm các bác sĩ sẽ giúp chị em tư vấn tỉ mỉ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi