Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa

Khi bạn không muốn có con ngoài ý muốn, giải pháp tốt nhất là ngừa thai. tuy nhiên, trên thực tế thì việc có bầu ngoài ý muốn vẫn xảy ra hàng ngày và kết quả là người phụ nữ cần tìm đến biện pháp phá thai. Phá thai bằng thuốc Ngày nay được một số bạn nữ lựa chọn. nhưng, đây có bắt buộc là biện pháp an toàn? dưới đây là một số vấn đề các bạn nên biết.

Đình chỉ thai nghén nội khoa là gì?

Đây là giải pháp sử dụng thuốc để tống thai ra ngoài. So với can thiệp ngoại khoa, giải pháp này ít gây ra đau đớn hơn, ít bị hậu quả như thủng tử cung, ít tổn thương ruột cũng như ít dẫn tới những hiện tượng dính buồng tử cung gây hiếm muộn, vô sinh… tuy nhiên, giải pháp này cũng để lại ảnh hưởng tới tâm lý nặng nề của người phụ nữ và nó chỉ có thành công lúc tuổi thai còn nhỏ, gây ra chảy máu kéo dài, có các trường hợp kéo dài 20 ngày.

Mặc dù giải pháp này thông thường là không gây đau đớn rất nhiều. nhưng, rất khó dự đoán mức độ đau của từng người phải bác sĩ thường cho kèm theo thuốc bớt đau nhức. những biểu hiện ra máu, đau bụng, tiêu chảy, nôn ói hay thấy lúc sử dụng thuốc 48 giờ sau sử dụng liều thứ nhất.

Sử dụng thuốc đình chỉ thai nghén sẽ dẫn tới máu âm đạo rất nhiều hơn và thời gian kéo dài lúc có kinh thông thường, lâu lâu có ra máu cục. tuy nhiên, nếu diễn tiến tốt thì lượng máu ra sẽ giảm dần. Thai càng lớn thì tỷ lệ ra máu âm đạo lượng khá nhiều càng cao.

Phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa

Phá thai bằng thuốc nên có sự tư vấn cũng như theo dõi của chuyên gia chuyên khoa

Khi nào gọi là ra máu âm đạo lượng nhiều?

Gọi là ra máu âm đạo lượng nhiều là sau lúc uống thuốc misoprostol trên 2 giờ mà vẫn bị ra máu khá nhiều phải thay băng vệ sinh nhiều hơn 2 miếng mỗi giờ trong vòng 2 giờ đầu liên tục; cảm thấy chóng mặt, choáng. Mặc dù mất máu khá nhiều gây choáng váng là ít gặp, nhưng phải bắt buộc được truyền máu, bởi thế việc dùng thuốc đình chỉ thai nghén buộc phải được thực hiện ở phòng khám chuyên khoa.

Để tránh trường hợp ra máu âm đạo lượng nhiều và một số tác hại của nó thì nên: dùng thuốc càng sớm càng tốt lúc tuổi thai còn nhỏ, vì thế lúc trễ kinh 7-10 ngày thì buộc phải buộc phải đi khám ngay, bắt buộc siêu âm (tốt nhất là đầu dò âm đạo) để xác định chính xác tuổi thai; tránh phá thai rất nhiều lần; đến bệnh viện ngay lúc ra máu âm đạo rất nhiều.

Một số câu hỏi mà bác sĩ sẽ hỏi lúc bạn dùng thuốc đình chỉ thai nghén sẽ là: đã thay bao nhiêu miếng băng vệ sinh? Có ra máu cục không? Có đau bụng rất nhiều không? Có thấy “cấu trúc giống mô nhau” tống ra bên ngoài hay không? nếu như có thì sau khi uống thuốc bao lâu? các thắc mắc này bạn nên cần giải đáp thật chính xác, để b.Sĩ tùy vào đấy mà đoán biết được trường hợp của bạn

Nguy cơ thai ngoài tử cung

Những phụ nữ mắc thai ngoài tử cung sau lúc uống thuốc phá thai. một số hiện tượng này thường tìm ra muộn và nhập viện với trường hợp thai bên ngoài tử cung vỡ, gây ra choáng. nguyên nhân hay gặp là do dùng thuốc khi chưa xác định rõ vị trí của khối thai. gây ra trường hợp này do người sử dụng nghĩ đã uống thuốc phá thai rồi phải chẳng thể mang thai cũng như không để ý những dấu hiệu thất thường của thai bên ngoài tử cung.

Để tránh tình trạng này, thì bắt buộc siêu âm (tốt nhất là đầu dò âm đạo) để xác định chính xác vị trí túi thai trước lúc dùng thuốc; đi siêu âm lúc chậm kinh 7-10 ngày, vì nếu như đi sớm hơn có khả năng không xác định chính xác vị trí khối thai; không bắt buộc dùng thuốc lúc chưa xác định chính xác vị trí khối thai; đi khám lại ngay nếu như sau lúc dùng thuốc mà vẫn đau bụng rất nhiều (đặc biệt là đau lệch một bên).

Vẫn có bầu sau lúc sử dụng thuốc

Tỷ lệ có thai sau lúc dùng kỹ thuật phá thai nội khoa khoảng 1%. bình thường khi phát hiện ra thì thai đã to, vì tâm lý xem thường nghĩ rằng sau lúc uống thuốc rồi sẽ không có thai. Có 2 lý do dẫn đến điều này:

- Thai vẫn tiếp tục phát triển sau lúc dùng thuốc (tỷ lệ 1%): sau lúc sử dụng thuốc, thường phụ nữ ngại không quay lại khám theo lịch hẹn. triệu chứng có khả năng là không ra máu hay ra máu âm đạo lượng ít. Để tránh tình trạng này nên uống thuốc đúng liệu trình hướng dẫn; siêu âm thăm khám sau lúc sử dụng thuốc để đảm bảo không còn thai. Thường siêu âm sau 7-10 ngày uống liều cuối cùng; ở các nơi không có cơ hội siêu âm thì có thể thử thai sau 3 tuần. nếu như vẫn còn dương tính thì phải đi thăm khám lại.

- Thai đã được tống xuất ra ngoài hoàn toàn (phá thai nội khoa thành công) tuy nhiên do xem nhẹ có tâm lý chưa có kinh chắc chưa mang bầu phải đã không áp dụng biện pháp ngừa thai khi quan hệ tình dục. Để tránh trường hợp mang bầu ngay sau phá thai nội khoa cần áp dụng phương pháp tránh thai khi có giao hợp tình dục lại.

Phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa-https://phuongphapphathainoikhoa.blogspot.com/
Phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa

Phá thai nội khoa có gây hiếm muộn hay không?

Cho tới nay chưa có bằng chứng cho thấy phá thai nội khoa gây nên hiếm muộn, trừ khi có những hiện tượng sót nhau cần bắt buộc nạo buồng tử cung hay có nhiễm trùng tử cung. tuy vậy, để hạn chế những tai biến cũng như biến chứng và nâng cao tỷ lệ thành công lúc áp dụng kỹ thuật phá thai nội khoa, bạn cần: đi kiểm tra thai sớm để có khả năng phát hiện ra và sử dụng thuốc lúc thai còn nhỏ, hiệu quả sẽ cao và ít biến chứng; chỉ sử dụng thuốc lúc chắc chắn mang bầu trong buồng tử cung (xác định bằng siêu âm); uống đủ thuốc và đúng lịch, không tự ý dùng thuốc; tránh uống thuốc vào ban đêm; hạn chế đi xa vào thời điểm uống thuốc; quay lại tái thăm khám để chắc chắn là thai đã được tống ra ngoài hoàn toàn; áp dụng phương pháp ngừa thai sau khi phá thai nội khoa, tránh hiện tượng có bầu lại mà không hoặc.

Một số điều cần tránh sau lúc phá thai nội khoa

Mặc dù có khả năng khiến việc bình thường sau 1-2 ngày đã siêu âm xác định buồng tử cung đã sạch, nhưng vẫn cần tránh hoạt động vô cùng sức trong vòng 1-2 tuần đầu sau sử dụng thuốc. Không nên quan hệ tình dục trong vòng 1-2 tuần đầu sau sử dụng thuốc. Không thụt rửa âm đạo. Điều này sẽ làm cho tăng nguy cơ nhiễm trùng. cần tới thăm khám bác sĩ nếu không có kinh sau 6 tuần dùng thuốc. phải tới kiểm tra b.Sĩ nếu ra máu kéo dài, sốt, dịch âm đạo hôi.

Đình chỉ thai nghén, dù bằng kỹ thuật nào thì cũng bất đắc dĩ bắt buộc làm cho. do vậy, lúc bạn chưa sẵn sàng có con, bạn hãy sử dụng một số biện pháp tình dục an toàn, vừa tránh mang thai bên ngoài ý muốn vừa tránh được các căn bệnh lan truyền thông qua đường tình dục. kỹ thuật tránh thai được khuyến cáo là: bao cao su, thuốc viên tránh thai loại phối hợp.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi