Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Rong kinh là triệu chứng của bệnh gì ?

Rong kinh là một trong các dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt hay gặp của con gái. Căn bệnh rong kinh tuy không gây hậu quả tức thời nhưng để lại một số biến chứng nguy hiểm tác động tới sức khỏe sinh sản sau này vì như không biết cách điều trị và phòng ngừa. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết một vài thông tin về rong kinh thường thấy ở nữ :

Rong kinh là triệu chứng gì ?

Bình thường, 1 chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 28 – 35 ngày, thời kì có kinh trung bình từ 3 – 7 ngày. Máu kinh màu đỏ sẫm, k đông.

Rong kinh là trường hợp hành kinh đúng thời kỳ tuy nhiên thời kì có kinh kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt vượt mức 80ml (bình thường cỡ 20 – 80 ml).

Nhận biết tình trạng rong kinh qua những biểu hiện sau đây:

- Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày.

- Kinh nguyệt ra quá nhiều và thay băng vệ sinh liên tiếp mỗi giờ

- Luôn cần dùng loại băng vệ sinh dày.

- Về đêm kinh nguyệt vẫn ra quá nhiều, phải thay băng khá nhiều lần vào ban đêm

- Xảy đến những cục máu đông vô cùng lớn.

- Đau bụng dưới liên tục.

- Luôn cảm thấy phiền phức, hơi thở ngắn và dốc, có biểu hiện của căn bệnh thiếu máu.

Rong kinh là triệu chứng của bệnh gì ?-phuongphapphathainoikhoa


Còn ví như bạn gặp rong kinh kéo dài hơn nửa tháng thì như vậy là rong huyết. Rong huyết là tình trạng chảy máu có thể khá nhiều, có thể khá ít và ko trùng với chu kỳ kinh nguyệt.

Cả hai căn bệnh này thường dễ mắc nhầm lẫn với nhau và đều gây nên hậu quả to lớn nề, ảnh hưởng tới sức khỏe s.sản của nữ nếu ko được trị bệnh kịp thời. tại thế lúc trải qua những triệu chứng trên, chị em buộc phải tới những yếu tố y tế uy tín để thăm khám và xác định lý do cụ thể để có biện pháp điều trị phù hợp.

>>> Bệnh về phụ khoa nữ giới cần biết để phòng tránh : 

Nguyên nhân hình thành căn bệnh rong kinh là gì?

Lý do rong kinh được phân loại cụ thể như sau:

Nguyên nhân rong kinh cơ năng:

Rong kinh thực thể vì rối loạn nội tiết ra tố và hay gặp ở quá trình đầu và giai đoạn cuối chu kỳ hoạt động s.sản, tức là thời kỳ dậy thì và tiền mãn kinh của nữ. Trong lứa tuổi sinh sản thường xảy đến sau khi sinh, sau khi nạo phá thai hay dùng thuốc tránh thai…

Nguyên nhân rong kinh thực thể:

Tại tổn thương từ các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: viêm bộ phận sinh dục, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung...

Ngoài ra, tình trạng rong kinh còn có khả năng do bệnh lý toàn thân như rối loạn đông máu, căn bệnh bướu giáp, bệnh ở tuyến yên hay rối loạn tâm lý, chế độ ăn uống ko hợp lý… tạo ra.

Rong kinh là triệu chứng của bệnh gì ?-phuongphapphathainoikhoa

Tác hại của căn bệnh rong kinh

Theo những chuyên gia sản phụ khoa, trường hợp rong kinh giả dụ k được trị bệnh kịp thời có khả năng làm những nữ nữ giới bị các nguy hiểm sau:

- Rong kinh kéo dài khiến cho tác động tới tâm lý, sinh hoạt hàng ngày của các nữ.

- Rong kinh làm chị em đánh mất khá nhiều máu, gây ra thiếu máu, làm cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, xanh xao… ảnh hưởng nặng đến sk phái đẹp.

- Căn bệnh rong kinh kéo dài sẽ khiến cho người chồng ngần ngại không dám gần gũi với vợ, làm cho ảnh hưởng tới cuộc sống quan hệ vợ chồng.

- Rong kinh kéo dài còn khiến cho tăng nguy cơ gặp các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hiểm nguy.

- Trường hợp chị em bị rong kinh do mắc phải các bệnh lý phụ khoa thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn hay tử vong.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tư Vấn Miễn Phí

Bài đăng phổ biến

Vài Nét Về Phòng Khám

Phòng khám đa khoa Hồng Phong được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái nhất cho người bệnh. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn.

Bản Đồ

Fanpage

Copyright © PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NỘI KHOA | Powered by Hợi Nhi